Katika hali za baada ya vurugu na mabadiliko , kwa kawaida huwa na muda mfupi wa mijadala na kujirudia. Mwenendo wa kisiasa unaotokana na makubaliano ya amani au na anguko la kipindi cha utawala wa mabavu huweza kusababisha misukumo ya uhitaji wa uchaguzi kufanyika. Huku mjadala wa kijumla wa mfumo wa kisiasa unaotakikana na vikwazo vinavyozunguka uchaguzi wa mabadiliko ukiwa nje ya mawanda ya makala haya, kuna baadhi ya masuala mahsusi na misukumo ambayo huhusiana na mpango wa mfumo wa uchaguzi .
Muda unaohitajika kuweka miundo msingi ya mifumo ya uchaguzi hutofautiana, kwa mfano, usajili wa uchaguzi na uwekaji mipaka huwa majukumu yanayochukua muda mrefu na ambapo huweza kusababisha matatizo ya uhalali. Kwa upande mmoja ikiwa kura za wapigaji kura wote kutoka kwa kila mtu binafsi na wapigaji kura watawekewa alama katika vituo vya kupigia kura , mfumo wa List PR wa wilaya moja ya kitaifa huweza kutumika bila ama usajili au uwekaji mipaka. Kwa upande mwingine , mfumo wenye ufuasi wa wengi, wenye wilaya za uanachama mmoja huweza kuhitaji yote mawili ikiwa hakuna muundo wowote unaokubalika. Katika hali yoyote, mfumo unaochukuliwa kwa uchaguzi wa mabadiliko ya kwanza huweza kuwa sio unaopendelewa zaidi kwa muda mrefu hata kama mchakato wa mabadiliko ya kila wakati ambapo wapigaji kura na vyama hawana uwezo wa kufuata kutokana na athari za mfumo unaotumika ambazo huweza kuwa si za kuridhisha.
Wale wanaojadiliana kuhusu muundo mpya wa kitaasisi au sheria za uchaguzi huweza kuutaka uwe jumuisha kabisa na hapo basi kulazimishwa kutumika ili kufanya uchaguzi kuwa rahisi na wenye kuweka vigezo sahihi vya uteuzi na kutumia mfumo wa uchaguzi ambapo viwango vya juu vyovyote vya uwakilishaji – ama rasmi au wenye kuleta ufanisi - ni vya chini. Uweze pia kuunganisha usajili wa wapigaji kura, kinyume, kwa kawaida huwa kuna mielekeo kuhusu ugawaji wa mfumo wa chama unaoongozwa na siasa za ubinafsi na ukabila, na mijadala na mipango huweza hivyo basi kuweka kiwango cha uwakilishaji kuwa cha juu; utangazaji wa ongezeko la vyama hata hivyo, ni sifa ya uchaguzi katika nchi zinazojinasua kutokana na vyama vyenye uongozi wa mabavu na vile ambavyo havikufaulu kawaida hupotea kutokana na mapendekezo yao.
Mijadala kwa kawaida hutolewa inayopendekeza kwamba , wakati wa uwekaji wa demokrasia katika mazingira ya kisiasa yasiyo imara na yaliyogawanyika, inaweza kupendekezwa baada ya wakati hadi kiwango cha mkoa na hatimaye uchaguzi wa kitaifa kutokana na uwepo wa miundo msingi ya hali ya kisiasa – kama vilivyopendekezwa huko Sudan. Ikiwa mkakati kama huu utachaguliwa, ni muhimu kuwa mfumo uweze kupangwa kutimiza mahitaji ya kisiasa katika uchaguzi wa kimaeneo na uwe rahisi kutumika katika kupanga ratiba iliyoko.
Matoleo ya nafasi za upigaji kura wa wakimbizi na watu waliofurushwa makwao huweza kuwa muhimu hasa katika uchaguzi wa baada ya vurugu. Athari na umuhimu wa upigaji kura wa nje ya nchi umeelezwa huko Bosnia na Herzegovina. Wapigaji kura 314,000 kutokana na idadi ya jumla ya million 2 walisajiliwa kupiga kura nje ya mipaka ya nchi yao mwaka wa 1998, zaidi ya nusu yake kutoka Croatia ilivyokuwa Jamhuri ya Shirikisho la Yugoslavia (sasa hivi ikijulikana kama Serbia na Montenegro) wengine kutoka nchi 51 nyingine Asilimia 66 ya kura zilizopigwa kutokana na hizi, zilikuwa halali.

