Kuelewa kinachosababisha kutojali kunawezatoa – mawazo katika ufanisi zaidi wa mpango. Lakini sababu za kutojali kwa wapiga kura sio za elimu kila mara.
Kuelewa kutojali kwa wapiga kura 
 
Wakati uchaguzi umepangwa kufanyika, kuna habari za idadi ndogo ya wapiga kura kwa sababu ya kutojali. Kati ya uchaguzi, wanaojaribu kujadili masuala na wananchi au kuhamasisha wananchi katika kusaidia mipango yao ya majadiliano kuhusu kutojali. Ambapo neno linatumika vyovyote na kwa raia imeegea kukashifu. Watu wanaweza kuwa wamekiuka wajibu wao na lazima wapewe motisha ya kisasi na rufaa kwa kupenda kushughulikia wengine kuliko na hatia. Sababu ya kukosa motisha imeegea kwa mpiga kura.
Kunaweza kuwa na njia mbadala ya maelezo, hata hivyo, na kufunua haya kunaweza fanyika kwa ajili ya hatua zaidi. Hata hivyo kwa bahati mbaya, maelezo haya hayafai kila wakati katika hatua za kuingilia elimu, hivyo basi hayafuatiliwi hadi mpango wa elimu ushindwe / usifanikiwe, na wakati mwingine haifanyiki kamwe.
Waelimishaji walio na umakini wa kushugulikia maswali ya kutokea kwa wapiga kura na kutojali kwa wapiga kura hawana budi kuzingatia mipango ya kufikia zaidi ya motisha na kuzingatia miradi ya elimu inayoegemea zaidi katika eneo la elimu ya uraia. Watahitaji pia kuzingatia njia ambazo jamii inashindwa kuanzisha motisha ya kutosha kwa ajili ya kushiriki katika uchaguzi – kama ni matokeo ya hitimisho iliyotupiliwa mbali, ukosefu wa uchaguzi miongoni mwa wagombea kiti, au hata ukosefu wa uwezo wa washindi kuathiri mabadiliko muhimu katika mfumo wa serikali.
Mikakati Mwafaka
 
Huu ndio uchovu was kidemokrasia, na hauwezi kuwa na ufumbuzi kwa kuongeza matumizi katika elimu ya wapiga kura. Baada ya muda, zinaweza kushughulikiwa na mipango ya elimu inayowasilisha kikundi kipya cha viongozi wachanga walio na uwezo wa kujenga demokrasia katika nchi yao kwa njia ambayo inafaa katika siku za usoni, au kwa kizazi cha vijana waliojitolea katika jinsia za kidemokrasia na mambo ya serikali na vile vile maisha ya kibinafsi. Lakini huku kuingilia kati kunaweza kuleta umoja na mataifa yaliyojengwa katika mifumo yao ya serikali kuhakikisha uhusiano mkuu mno na raia katika nyanja za masuala mbalimbali na katika nyanja kuu za muktadha yanaweza kwa yamefuata njia mwafaka.
Yakitumia shule hizi za demokrasia kuonyesha kwamba ushirikiano huleta ufanisi kwa jamii na pia kwa mtu binafsi.